Thứ Hai, 20 tháng 7, 2020

Chị gái ngày nào cũng dậy làm cơm cho chồng mang đi: Không ăn đồ thừa, không bao giờ trùng món

Dân văn phòng 5 thường có 2 chọn lọc cho bữa trưa là ra ngoài ăn và chuẩn bị mang đi. Với thời tiết nắng nóng thế này, vững chắc nhiều người sẽ lựa chọn phương án thứ 2 rồi. Vậy hộp cơm trưa mang đi làm của bạn thường có gì? Đồ ăn từ tối hôm trước hay dậy sớm chuẩn bị đầy đủ thịt rau?

Thế nhưng dù thuộc kiểu nào thì bạn cũng sẽ phải trằm trồ khi thấy những hộp cơm mà Thảo Nguyên (26 tuổi, Hà Nội) chuẩn bị cho chồng mang đi làm mỗi ngày. Nhìn thành quả vừa bắt mắt lại ngon mà Nguyên đăng lên mạng, dân tình đã không ngớt lời ngợi khen.

Những hộp cơm trưa Thảo Nguyên chuẩn bị cho chồng. (Ảnh: Mỡ's Kitchen - Bếp của Mỡ)

Thảo Nguyên cho biết mỗi ngày chỉ mất khoảng 1 tiếng để chuẩn bị bữa sáng cho cả gia đình lẫn bữa trưa cho chồng mang đi làm. Bí kíp hà tiện thời kì của Nguyên khá đơn giản: "bình thường mình sẽ chuẩn bị và sơ chế vật liệu sẵn từ tối hôm trước, hôm sau chỉ việc đem ra nấu. Mình cũng dùng các phương tiện tương trợ như nồi chiên không dầu để tranh thủ làm việc khác, nồi ủ cho các món cháo, bò hầm, gà hầm, ninh xương,... Còn những món tốn nhiều thời gian như kho cá, kho quẹt thì làm từ tối hôm trước, cất tủ k lạnh luôn" .

Cô vợ đảm còn san sẻ thêm: "Mình luôn nấu cơm mỗi sáng vì đồ ăn để qua đêm sẽ không còn ngon nữa mà chồng mình lại là thầy thuốc, cần nguồn năng lượng cao nên cơm hộp mang đi làm phải đảm bảo đủ dinh dưỡng cho cả ngày làm việc. Ngoài ra mình cũng hay chọn các món nhiều màu sắc để chồng tăng cảm giác muốn ăn, bớt mệt mỏi" .

Màu sắc bắt mắt trong mỗi hộp cơm của Thảo Nguyên. (Ảnh: Mỡ's Kitchen - Bếp của Mỡ)

Về menu mỗi ngày, Thảo Nguyên đều cụ nghĩ những món ăn khác nhau, thường có 1 món mặn là thịt hoặc cá, 1 món canh và t Ngoài ra luôn có rau xanh hoặc trái cây tươi.

phí tổn cho ăn uống của gia đình Thảo Nguyên cũng là đề tài được dân tình quan tâm: " Nguồn thức ăn của gia đình mình cũng đa dạng v do người quen gửi tặng, ông bà cứu trợ, đồ 5 tự mua,... nên c hi phí bữa ăn sẽ tuỳ thuộc vào hoàn cảnh điều kiện kinh tế mỗi gia đình. Nhưng mình nghĩ chỉ cần khéo léo sắp xếp thì đều ổn cả" .

(Ảnh: Mỡ's Kitchen - Bếp của Mỡ)

Nhìn thế này ai cũng muốn ăn hết ấy nhỉ? (Ảnh: Mỡ's Kitchen - Bếp của Mỡ)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét